โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์รับการตรวจประเมินคุณภาพบริการพยาบาล เพื่อยกระดับมาตรฐานการดูแลผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ได้ต้อนรับคณะผู้ตรวจประเมินคุณภาพบริการพยาบาล ในการตรวจสอบและประเมินมาตรฐานการให้บริการด้านการพยาบาลของโรงพยาบาล การตรวจประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประกันคุณภาพการพยาบาลและความปลอดภัยในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการให้บริการทางการแพทย์
การตรวจประเมินครอบคลุมหลายด้าน ได้แก่:
- มาตรฐานการปฏิบัติการพยาบาล
- ระบบบริหารจัดการด้านการพยาบาล
- การพัฒนาบุคลากรทางการพยาบาล
- ระบบการบันทึกและรายงานทางการพยาบาล
- การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการดูแลผู้ป่วย
- การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล
- ระบบการจัดการความเสี่ยงและความปลอดภัยของผู้ป่วย
นายแพทย์อภิเดช ชีวะประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ กล่าวว่า “การตรวจประเมินครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับข้อเสนอแนะจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพการให้บริการพยาบาลของเราให้ดียิ่งขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยให้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด”
ผลจากการตรวจประเมินจะนำไปสู่การวางแผนพัฒนาคุณภาพบริการพยาบาลในด้านต่างๆ เช่น:
- การปรับปรุงแนวทางปฏิบัติทางการพยาบาลให้ทันสมัยและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล
- การพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการพยาบาลผ่านการฝึกอบรมและการศึกษาต่อเนื่อง
- การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการดูแลผู้ป่วย
- การปรับปรุงระบบการจัดการความเสี่ยงและความปลอดภัยของผู้ป่วย
- การสร้างวัฒนธรรมคุณภาพในองค์กร
การตรวจประเมินคุณภาพบริการพยาบาลนี้ไม่เพียงแต่เป็นการรับรองมาตรฐานการให้บริการเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการที่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ว่าจะได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพและปลอดภัย
โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ขอขอบคุณคณะผู้ตรวจประเมินสำหรับข้อเสนอแนะอันมีค่า และขอขอบคุณบุคลากรทางการพยาบาลทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจในการพัฒนาคุณภาพบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชนในพื้นที่ต่อไป



